Uống omega 3 có tác dụng gì? Có dùng được hằng ngày không ?

Omega 3 là gì, uống omega-3 có tác dụng gì, có dùng được hằng ngày không chính là những câu hỏi mà nhiều nàng đặt ra. Omega-3 một trong những loại thực phẩm chức năng rất cần thiết mà bạn nên bổ sung cho cơ thể bởi con người không thể tự tổng hợp và tạo ra Omega 3 được. Cùng Nàng Xuân Authentic giải đáp hết những thắc mắc qua bài viết bên dưới nhé !

 

Omega 3 là gì ?
Omega 3 là gì ?

 

1. Omega 3 là gì? Uống omega 3 có tác dụng gì?

* Omega 3 là gì ?

Omega 3 là một axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Mọi người cần bổ sung Omega 3 vì cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra Omega 3 được. Omega 3 gồm 3 loại chủ yếu là EPA, DHA, DPA.

 

Vậy uống Omega 3 có tác dụng gì?

Theo đó, Omega-3mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh lý ở con người như:

  • Ngăn tác nhân gây bệnh tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa các mảng xơ vữa trong động mạch. Trị bệnh viêm khớp dạng thấp và hỗ trợ điều trị trầm cảm.
  • Huyết áp: Omega 3 có tác dụng hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp.
  • Ngăn ngừa bệnh đông máu: Bởi Omega 3 giữ các tiểu huyết cầu không kết khối vào nhau. Giúp ngăn ngừa sự hình thành bệnh đông máu.

 

Dầu cá omega-3 là gì
Dầu cá omega-3 là gì

 

  • Giảm mỡ trong gan: Nếu bạn cung cấp đủ lượng Omega 3 mà cơ thể bạn cần sẽ làm giảm lượng mỡ trong gan và chứng viêm. Tốt với người bị mỡ gan không do bia rượu.
  • Phát triển não bộ và cải thiện thị lực: DHA là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ. Là thành phần chủ yếu của não bộ, võng mạc mắt.

 

Thực phẩm chức năng bổ sung omega 3
Thực phẩm chức năng bổ sung omega 3

 

  • Cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh, Alzheimer và giúp chống lại bệnh tự miễn.  Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh lupus, thấp khớp. Viêm loét đại tràng, bệnh Crohn và bệnh vảy nến.
  • Ngăn ngừa ung thư: Nghiên cứu cho thấy những người bổ sung đủ liều lượng Omega 3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột lên đến 55%.
  • Bên cạnh đó, Omega 3 còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tốt cho da, kiểm soát lượng dầu của da, kiểm soát độ ẩm của da. Ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông, ngăn ngừa lão hóa da sớm và mụn.

 

2. Omega 3 có dùng được hằng ngày không?

Omega 3 được chứng minh với nhiều lợi ích cho sức khỏe và khả năng hỗ trợ điều trị bệnh. Bạn có thể bổ sung hàng ngày nhưng phải đúng với liều lượng, nếu không gặp phải tác dụng phụ của Omega 3. Cụ thể như:

  • Hạ huyết áp: Việc dùng Omega 3 quá liều lượng sẽ làm suy giảm huyết áp khiến người bị huyết áp thấp gặp một số vấn đề nghiêm trọng
  • Rối loạn tiêu hóa: Tác dụng phụ phổ biến do uống dầu cá omega 3 là rối loạn tiêu hóa và gây khó chịu dạ dày như trào ngược axit dạ dày, buồn nôn.
  • Tăng đường huyết: Việc bổ sung Omega 3 quá mức có thể làm tăng lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường.
  • Tăng nguy cơ xuất huyết: Chảy máu nướu và chảy máu cam là tác dụng phụ của Omega 3 khi bạn tiêu thụ quá nhiều.

 

Thực phẩm chức năng bổ sung omega 3
Thực phẩm chức năng bổ sung omega 3

 

3. Liều dùng và bổ sung Omega 3 hợp lý

3.1. Liều dùng Omega 3 

 Liều dùng Omega 3 được khuyến cáo như sau:

  • Đối với người khỏe mạnh: Vì khẩu phần ăn hàng ngày cũng đã nhận được một lượng DHA vừa đủ, vì vậy chỉ cần uống 1 viên/ngày.
  • Từ 6 – 8 tuổi: Nên bổ sung từ 900 mg Omega 3 mỗi ngày.
  • Từ 9 – 13 tuổi: Bé gái nên dùng 1.000 mg/ngày và bé trai nên dùng 1.200 mg/ngày.
  • Từ 14 – 18 tuổi, bé gái cần 1.100 mg/ngày, bé trai cần đảm bảo 1.600 mg/ngày.
  • Độ tuổi trưởng thành (trên 16 tuổi): Phụ nữ cần 1.100 mg/ngày, nam giới cần 1.600 mg/ngày; Phụ nữ mang thai 1.400 mg/ngày và phụ nữ cho con bú cần 1.300 mg/ngày.

  • Độ tuổi trung tiên và người già: Người trung niên, người già có sức khỏe bình thường nên dùng 1.100 mg/ngày;
  • Người bệnh tim mạch cần ít nhất 1.000 mg/ngày.
  • Người bị tiểu đường, huyết áp cao nên bổ sung 2.000 mg/ngày.

 

Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Uống Omega 3 vào thời điểm nào trong ngày

 

3.2. Bổ sung Omega 3 hợp lý

Omega 3 là một trong những loại thực phẩm chức năng rất cần thiết mà bạn nên bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên, cần bổ sung hợp lý để đạt hiệu quả tốt, tránh tác dụng phụ của Omega 3.

 

* Việc bổ sung Omega 3 hợp lý như sau:

  • Uống Omega 3 vào buổi sáng để cơ thể hấp thu hiệu quả nhất. Nên uống Omega 3 vào sau mỗi bữa ăn vì Omega 3 được hấp thụ tối đa sau bữa ăn có chứa chất béo. Bạn cũng có thể lựa chọn thời điểm nào thuận tiện nhưng cần ý sử dụng thói quen uống Omega-3 đúng giờ để đạt được hiệu quả tối ưu.

 

Uống thực phẩm chức năng Omega 3 có tác dụng gì
Viên uống bổ sung dầu cá omega 3 hiệu quả

 

Nên uống Omega-3 vào buổi sáng và tối mỗi ngày :

  • Việc điều chỉnh thời gian bổ sung Omega 3 có thể giúp ngăn ngừa một số tác dụng phụ như trào ngược axit dạ dày. Vì vậy, bạn nên uống Omega 3 thành hai liều nhỏ hơn và uống sáng và tối là một chiến lược tốt giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit dạ dày và chứng khó tiêu.

 

  • Mặc dù sau 14 giờ, việc hấp thu dầu cá bị giảm dần. Nhưng nó lại hữu ích với người bị mất ngủ vì nồng độ Omega 3 cao trong máu sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

 

Nàng tham khảo các loại thực phẩm chức năng bổ sung omega 3 tại đây:

Xem thêm: Viên uống dầu cá Doppelherz Aktiv Omega-3 1400mg

 

Xem thêm:Viên Dầu cá BLACKMORES Fish Oil Mini Caps 400 viên Úc

 

Xem thêm: Viên dầu cá bổ sung DHA cho trẻ em – Bio Island DHA For Kids (60 viên)

 

Liên hệ với Nàng Xuân Authentic để được tư vấn chu đáo hơn về các loại thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe nhé nàng !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo icon
messenger